15 มี.ค. 2559

วิธีล้างตู้เย็นเมื่อไม่ได้ใช้งานเพื่อการปลอดเชื้อโรค



แผงคอยด์เย็นของตู้เย็นต้องโล่ง แต่มีน้ำแข็งเกาะก็จะไม่เย็น

บางครั้งเทอร์โมสตัท เสีย ทำให้แผงคอยด์เย็นเป็นน้ำแข็งทำให้ตู้เย็นไม่สามาถรระบายความเย็นทั่วถึง


เชื้อต่างๆจากความชื้นและเศษอาหารที่ลงร่องตู้เย็น


  


คราบสกปรกคราบเหนียวจากเศษอาหาร 




เมื่อไม่ใช้ตู้เย็นควรจะ


วิธีล้างตู้เย็นเมื่อไม่ใช้งานแล้วเพื่อปลอดเชื้อไม่งั้นเชื้อราเกิดแน่ (เปิดวันแรก หอบขึ้นเพราะสูดเต็มปอดเลย เชื้อสุดๆ เต็มตู้ เปิดระบายเชื้อไปประมาณ 1 อาทิตย์ถึงเริ่มลงมือเลยจ้า



พยายามถอดชิ้นส่วนของตู้เย็นออก ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้



ไม่ว่าจะตามผนัง หิ้ง ชั้น ฝาประกับตู้ต่างๆ 

เพิ่มคำอธิบายภาพ



ถอดฝาประกับตู้ช่วงกลางออกทุกๆชิ้น และชั้นเอาออกมาล้าง 



ล้างสะอาดผึ่งให้แห้งทุกชิ้นแล้วประกอบ  
ตู้เย็นเมื่อไม่ใช้งานแล้วควรถอดชิ้นส่วนพวกชั้นวางต่างๆ ออกมาล้างทำความสะอาดผึ่งให้แห้ง ส่วนพวกตู้เย็นโนฟรอสต่างๆ ก็ตามร่องช่องลมต่างๆ บางทีมีเศษอาหาร คราบน้ำต่างๆหกเลอะลงในช่องตู้เย็นนำไปถึงอาการตู้เย็นไม่เย็นเป็นน้ำแข็งในส่วนของคอยส์เย็นภายในตู้

การล้างตู้เย็นในส่วนของตู้ ให้ถอดปลั๊ก ฉีดน้ำยา ตามซอกคราบต่างๆ ขัดทำความสะอาดล้างจนเลี่ยมเลย สามาถร ราดน้ำเข้าไปภายในตู้ได้เลย หลังจากนั้น ในส่วนที่เช็ดน้ำออกได้ก็เช็ด ส่วนที่เช็ดไม่ได้อาจจะใช้ไดร์ร้อนเป่าให้แห้ง หรืออาจจะใช้เวลาตากแดด เปิดประตูตู้ผึ่งลมประมาณ 2-3 วันได้ ส่วนน้ำที่ฉีดตามช่องร่องตู้เย็นไม่ต้องห่วง จัดถาดน้ำทิ้งหลังตู้เย็นถอดเทน้ำออกได้เลย  หรือหลังตู้เย็นที่เป็นถาดเดรนน้ำช่องฟรีสจ้า ช่วยเทออกบ้างก็ดีนะ   **สำคัญที่ต้องเปิดประตูตู้เย็นทิ้งไว้จนแห้งแล้วค่อยประกอบกลับ  ส่วนถาดหรือพวกชั้นค่อยใส่ในภายหลัง

การล้างแบบนี้เหมากกับการที่จะเก็บตู้เย็นคือไม่ใช้เป็นเวลานาน หรือ จะใช้ควรให้เวลาในการแห้งซัก 2 วันแล้วค่อยเปิดเดินเครื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น