19 ส.ค. 2557

เค้กกล้วยตาก

  Banana run cake ที่ตั้งชื่อนี้เพราะสาเหตุการตากกล้วยตาก เหนื่อยจริงๆ วิ่งทั้งวัน ดาดฟ้า ชั้น 4 วิ่งมาดูงานหน้าร้าน วิ่งทีหอบลิ้นห้อยเลย พอเก็บ แดดก็ออก พอไม่เก็บ แดดหาย เมฆมาเพียบ ไม่เก็บฝนก็ตก เป็นอันจบเห่พอดี



1.  แป้งสาลี 1 ถ.      2. ผงฟู 1  ชช     3.  น้ำตาลไอซิ่ง   3/4 ถ.  4.  เนยสดจืด หรือจะเค็มได้หมด ประมาณ 100-120 กรัม   สังเกตุ คือเนย 1 ก้อนที่ซื้อจากห้าง มันน้ำหนักประมาณ 227 กรัม จัดการตัดครึ่งเป็นอันจบ ง่ายๆ    5.   กลิ่นวานิลา  1 ชช   6.  ไข่ไก่ 2 ฟอง ทำขนมยืนพื้นที่ เบอร์  2 จ้า    7. กล้วยตากหั่นเต๋า 1-2ถ. แล้วแต่ชอบ    8.  พิมพ์ขนาด 12X8  นิ้ว   8. ถ้าชอบถั่วอัลมอน ก็ใส่ได้    9. เนยขาว ทาถาดบางๆ ถ้าไม่มีใช้น้ำมันพืช ทาทั่วพิมพ์ แล้วโรยแป้งอเนกประสงค์ให้ทั่วๆถาด  แล้วเคาะทิ้ง  10.  สายเอสพี 1  ชต (ทำให้เคกนุ่ม ไม่แห้งกระด้าง)


นำแป้งสาลีกับผงฟูร่อนแล้วพักไว้  เนยไว้อุณหภูมิห้องจะเหลว จับปั่นกับไอซิ่งให้ขึ้น ตามด้วยไข่ไก่ให้ขึ้นฟู ขณะตี ใส่สารเอสพีลงไป เพื่อให้ขนมคงรูป เทวานิลาลงไปต่อ หลังจากนั้นค่อยๆใส่แป้งเค้กที่เตรียมไว้ลงไปตีร่วมด้วย และกล้วยตากคนให้ไม่ติดกัน เป็นอันจบพิธี   จัดการเปิดวอร์มเตาและเปิด ที่อุณหภูมิ 170 องศา เพื่ออบขนมเป็นเวลา 15-20 นาที ไฟบนล่าง  (ขนมในพิมพ์เมื่อเทลงพิมพ์หนาประมาณ 1   1/2 นิ้ว   )   การตัดขนม ต้องรอให้เค้กเย็นตัวลงก่อน ถึงจะใช้มีดกดตัด ส่วนใครจะใส่อัลมอน ในขณะที่ทำการอุ่นเตาเอาอัลมอนบดหยาบ เข้าอบประมาณ 10 นาทีเพื่อให้กรอบ หลังจากนั้นจับโรยหน้าเค้กก่อนอบให้ทั่ว งานนี้ทำทั้ง 2 แบบค่ะ ง่ายๆ อร่อยดี




เนยจับตัดแบ่งครึ่งเลย ง่ายดี

น้ำตาลไอซิ่ง+ แป้งเค้ก






สารเพิ่มความนุ่มนวลลิ้น  



พิมพ์ เนยขาว





น้ำตาลไอซิ่ง  




ไข่ไก่ เบอร์  2 เอาแค่ 2 ฟองนะคะ หยิบเกิน 5555+




อัลมอน จับไปอบ หั่นเอง มันมว๊าก 




จับเนยตีกับไอซิ่ง  




ตามด้วไข่ไก่ 




ตามด้วยเอสพี (จะใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้)  

 วานิลา 5555+



เทใส่พิมพ์  








แบบโรยหน้าอัลมอนอบเสร็จจ้า  




แบบพิมพ์เตี้ย บาง ดีเหมือนกันอบเร็วด้วย

เพิ่มคำอธิบายภาพ

กล้วยตากเต็มๆเลย 5555+


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น